chia sẻ

MU giáp mặt Chelsea tại tứ kết Champions League


(Dân trí) - Đúng 18h chiều ngày 18/3, UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm tứ kết Champions League. Và số phận đã đưa đẩy một trận đại chiến nảy lửa giữa MU và Chelsea ở tứ kết, trong khi Barcelona, Real Madrid và Inter đều gặp đối thủ yếu hơn.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League
Với việc Premier League có đến 3 đại diện ở vòng tứ kết, người Anh lo ngại về khả năng sẽ có một cặp đấu nội bộ ở vòng 8 đội. Và điều đó đã trở thành hiện thực khi lá thăm may rủi đã đưa hai đội bóng hàng đầu nước Anh gặp nhau từ khá sớm.
Đây mới là lần thứ hai, MU và Chelsea gặp nhau ở đấu trường châu Âu. Lần đầu tiên là ở trận chung kết Champions League 2007-08, hai đội đã hòa nghẹt thở 1-1 sau 120 phút. Ronaldo đưa MU vượt lên dẫn trước và Lampard san bằng tỷ số 1-1 ở hiệp 2.
Chelsea đã tiệm cận vinh quang trên chấm 11m, tuy nhiên Terrry đã trượt chân rồi sút ra ngoài ở tình huống mà nếu anh thành công, Chelsea đã lên ngôi vô địch. Và sau đó, bằng bản lĩnh kinh nghiệm MU đã chiến thắng để đăng quang Champions League ở loạt "đấu súng" định mệnh.
Và đây được coi là cơ hội để Chelsea đòi lại món nợ đã vay cách đây 3 năm và tiến bước trên con đường giành chức vô địch. Ở hai lần giáp mặt gần nhất tại Premier League, Chelsea đều thắng cả hai trận với tỷ số 2-1. 

Chelsea trước cơ hội báo thù thất bại dưới tay MU ở trận CK năm 2008
Ngoài sự tái lặp trận chung kết năm 2008, 3 đội bóng lớn còn lại là Real Madrid, Barcelona và Inter Milan đều may mắn không phải đụng độ nhau. Real Madrid sẽ đối đầu Tottenham trong đại chiến Anh-TBN duy nhất ở vòng tứ kết năm nay.
Các đại diện Premier League luôn mang lại nhiều ký ức buồn cho "Kền kền trắng". Năm 2008, họ bị Arsenal loại ở vòng 1/8 và một năm sau, "Kền kền trắng" lại gục ngã trước Liverpool. Tuy nhiên, Real Madrid lại từng loại MU ở các năm 2000 và 2003.
HLV Jose Mourinho sẽ có dịp tái ngộ một CLB Anh tại vòng knock-out, năm ngoái ông cũng dẫn dắt Inter vượt qua Chelsea khá thành công. So về đẳng cấp, Real vượt hơn hẳn đối thủ nhưng với tâm lý thoải mái, Tottenham sẵn sàng tạo nên cú sốc ở lần đầu tiên hiện diện tại tứ kết.
Barcelona là đội cảm thấy dễ thở nhất khi chỉ phải gặp Shakhtar Donestk, đội bóng yếu nhất ở vòng 8 đội. Shakhtar gây ấn tượng mạnh khi loại AS Roma với tổng tỷ số 6-2, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Guardiola ở một đẳng cấp khác hẳn.

Real Madrid sẽ bén duyên khi gặp Tottenham ở tứ kết
Shakhtar Donestk từng đối đầu Barcelona ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu năm 2009 và Los Blaugrana phải rất vất vả mới chiến thắng 1-0 ở hiệp phụ nhờ công Pedro. Nếu vượt qua được đại diện đến từ Ukraina, Barcelona sẽ giành vé vào bán kết trong 4 năm liên tiếp.
ĐKVĐ Inter Milan sẽ đối đầu Schalke 04 trong trận đại chiến Đức-Italia ở tứ kết. Đây cũng là cơ hội để Nerazzurri tiến bước vào bán kết bởi họ hơn hẳn CLB vùng Ruhr về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.
Inter từng loại Bayern tại vòng 1/8 và lần này, liệu cái duyên loại các đội bóng Đức có song hành cùng Inter. Tuy vậy, việc tránh được các đội bóng hùng mạnh đến từ Anh hay Italia đủ khiến HLV Leonardo cảm thấy hài lòng.
UEFA cũng tiến hành chia nhánh các cặp đấu cho đến trận chung kết Champions League năm nay. Người hâm mộ TBN có thể thở phào khi hai đại diện hùng mạnh Barca, Real Madrid tránh được nhau ở tứ kết, nhưng mơ mộng về một trận chung kết nội bộ như năm 2000 không thể xảy ra.

Barcelona từng đánh bại Shakhtar ở Siêu Cúp châu Âu 2009
Theo kết quả chia nhánh, đội thắng ở cặp Barcelona-Shakhtar sẽ gặp đội thắng ở cặp Real Madrid-Tottenham. Nếu cùng chiến thắng, Real Madrid và Barcelona sẽ giáp chiến ở trận bán kết kinh điển năm nay.
Năm 2002, Barcelona-Real Madrid cũng gặp nhau ở bán kết và người chiến thắng là "Kền kền trắng". Sau đó, Zidane và đồng đội còn đánh bại Leverkusen 2-1 để bước lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 9.
Nếu vượt qua được Schalke, ĐKVĐ Inter sẽ đối đầu MU hoặc Chelsea và đó đều là những trận cầu khó khăn. Dưới thời Mourinho, Inter từng bị loại bởi MU (0-2) năm 2009 nhưng lại hạ Chelsea (3-1) năm 2010, đều ở vòng 1/8 Champions League.
Các trận tứ kết lượt đi diễn ra vào các ngày 5-6/4, lượt về vào các ngày 12-13/4. Bán kết lượt đi diễn ra ngày 26-27/4, lượt về các ngày 3-4/5. Trận chung kết sẽ diễn ra tại Wembley ngày 28/5.

Villarreal đối đầu Twente tại tứ kết Europa League
Tại Europa League, ứng cử viên hàng đầu Villarreal đối đầu Twente tại tứ kết. 3 cặp đấu còn lại đều có sự hiện diện của các đại diện Bồ Đào Nha gồm các trận Porto-Spartak, Benfica-PSV và Braga-Dynamo Kiev.
Đội thắng ở cặp Braga-Dynamo Kiev gặp đội thắng ở cặp Benfica-PSV ở bán kết, nhánh còn lại là hai cặp Porto-Spartak và Villarreal-Twente. Các trận tứ kết lượt đi diễn ra vào ngày 7/4, lượt về ngày 25/4.
Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ