chia sẻ

5 điểm nhấn trong trận thư hùng Arsenal - Barcelona

Một trận đấu đáng được chờ đợi giữa hai đội bóng có lối đá tấn công đẹp mắt. Dưới đây là 5 điểm nhấn quan trọng của trận thư hùng này được tờ Guardian (Anh) phân tích.
1. Arsenal không phải là một "chiếc xe bus"
Thuật ngữ "xe bus" được dùng trong bóng đá là để ám chỉ tới lối chơi phòng ngự tiêu cực của một số đội bóng. Khi đối mặt với Barcelona, đã có rất nhiều đội bóng áp dụng chiến thuật "xe bus" hai tầng để chống lại lối chơi tấn công hủy diệt của đội bóng xứ Catalunya. Arsenal thì khác. Cứ nhìn cái cách họ tiếp cận trận đấu trong khoảng 10 phút đầu tiên, có thể nhận thấy họ đã chuẩn bị kĩ thế nào cho ý đồ đánh phủ đầu. Chấp nhận chơi đôi công, cũng có nghĩa là Arsenal chấp nhận mạo hiểm trước dàn sao siêu việt của Barca. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, chính việc Arsenal chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu đã khiến cho những Alves, Maxwell hay Xavi thậm chí còn lóng ngóng để mất bóng trong khi Pique cũng không còn điềm tĩnh trong những pha xử lý của riêng mình. Thứ duy nhất mà Arsenal còn thiếu chính là một bàn thắng trong quãng thời gian mà họ đã khiến cho Barca buộc phải chùn chân.
Lionel Messi không gặp duyên tại xứ sở sương mù


2. Messi thêm một lần thất bại trên đất Anh
Xứ sở sương mù không phải là mảnh đất lành cho thiên tài Messi tỏa sáng. 7 lần cùng Barca hành quân tới nước Anh, tiền đạo người Argentina vẫn chưa thể tìm kiếm một bàn thắng cho riêng anh. Trong trận đấu ở Emirates tối qua, Messi đã một lần đưa được bóng vào lưới của Arsenal nhưng bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị. Ngoài pha bóng này, Messi còn có 2 lần đối mặt với thủ thành Szczesny, nhưng cả 2 cú dứt điểm của anh đều đi ra ngoài khung thành của Arsenal. Đã ghi 40 bàn thắng ở mùa giải năm nay, đã từng khiến mành lưới của biết bao đội bóng phải rung lên nhưng như một lời nguyền, nước Anh vẫn là "đất dữ" với riêng cá nhân Messi.
3. Khả năng tấn công của Barca bị hạn chế
So với trận đấu cũng tại Emirates mùa trước, Barcelona vẫn chơi chủ động và cầm nhiều bóng (64%). Tuy nhiên, nếu xét trên khía cạnh tấn công, Barca không thể hiện được khả năng đột biến nhiều. Điều này cũng xuất phát từ việc các cầu thủ chạy cánh của Arsenal là Nasri và Walcott liên tục gây khó khăn cho hàng thủ của Barca nên các hậu vệ biên của Barca, cụ thể là Alves - một cầu thủ luôn có những pha tham gia tấn công nguy hiểm- không có nhiều những pha dâng cao nên khả năng tấn công biên của đội bóng xứ Catalunya đã bị hạn chế đáng kể. Cả trận đấu, Barca chủ yếu tấn công trung lộ nên khả năng gây nguy hiểm bị giảm đi phần nào.
4. Song: Sự xấu xí của Arsenal
Trước khi trận đấu diễn ra, tiền vệ Jack Wilshere đã nói rằng đội bóng của anh có lẽ cần "đá xấu" để đối phó với Barca. Tuy nhiên, cả trận đấu, Arsenal lại "chơi đẹp" và chỉ có riêng Alex Song là cầu thủ được coi là "rắn nhất" trong số các "Pháo thủ". Tiền vệ này phải nhận một thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Messi, bên cạnh đó, anh cũng là người mắc nhiều lỗi trong số các cầu thủ chủ nhà (hơn 5 lỗi). Song chỉ đá 68 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Arshavin.
5. Đẳng cấp của Villa
Cuối tuần qua, Villa vừa ghi một bàn thắng tuyệt vời để giúp Barca tránh khỏi một thất bại trước Sporting Gijon (hòa 1-1). Pha lập công ấy cũng có nghĩa là tiền đạo này đã đoạt được hiệu suất trung bình 15 bàn thắng/mùa như thời còn ở Real Zaragoza và Valencia. Trước Arsenal, Villa lại tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình với một pha di chuyển thông minh để đón đường chọc khe chính xác của Messi cùng với đó là pha dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành Szczesny. Rõ ràng, chân sút người Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với mức phí 40 triệu euro mà Barca đã bỏ ra để chiêu mộ anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ