chia sẻ

Arsenal – Barca: Tương đồng và khác biệt


  

(Bong da) - Arsenal và Barca, hai đại diện ưu tú nhất của trường phái bóng đá duy mỹ, giữa họ không thiếu những điểm tương đồng song sự khác biệt cũng không phải là ít..






Tương đồng

Chắc chắn điểm gặp nhau lớn nhất giữa hai đội bóng chính là lối tư duy bóng đá vị nghệ thuật.  Tư tưởng lấy tấn công làm chủ đạo luôn được các cầu thủ của cả Arsenal và Barca thấm nhuần  mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đấu của hai đội. Arsene Wenger với triết lý bóng đá đẹp được đúc  kết từ những năm tháng cầm quân ở Nancy, Monaco, Nhật Bản và giờ ông mang nó đến Arsenal,  phát triển nó, nâng tầm nó để biến các Pháo thủ trở thành những nghệ sĩ chơi bóng thực thụ. Ông luôn chỉ đạo các học trò của mình trình diễn một lối đá tốc độ, đẹp mắt, dựa trên nền tảng  của những pha phối hợp nhỏ ở cự ly ngắn. Những pha đan bóng nhuần nhuyễn của họ như một thứ “ma thuật” có thể làm thôi miên hàng phòng ngự của đối thủ. Với Arsenal, bóng bổng hay chuyền dài là một thứ “xa xỉ”, họ thích giữ bóng trong chân, phối hợp và luân chuyển quả bóng trên mặt đất. Điều đó luôn khiến cho người xem cảm thấy thích thú mỗi khi chứng kiến Arsenal thi đấu. 
Với Barca, triết lý bóng đá của họ chỉ là tấn công và tấn công, không cần biết đối thủ là ai, ở trình  độ nào. Tư tưởng bóng đá vị nghệ thuật đã được các cầu thủ thấm nhuần ngay từ khi còn là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo. Lối chơi tiqui-taca đã trở thành một thương hiệu có một không hai về lối tấn công đẹp mắt, hiệu quả mà không phải bất kỳ đội bóng nào cũng có thể áp dụng và làm theo.
 Tất cả những gì Arsenal làm được, Barca đều không kém cạnh, thậm chí ở đẳng cấp cao hơn một  bậc. Lối đá của Barca cũng là những pha chuyền bóng ngắn đan lát khắp mặt sân, nhưng độ biến hóa, tốc độ bóng và sự đẹp mắt trong từng đường chuyền, từng pha phối hợp của các cầu thủ Barca là cao hơn hẳn. Lối chơi đó được hình thành trên nền tảng của cả một tập thể gắn kết, ăn ý với nhau nhiều năm và được triển khai bởi những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Xavi, Iniesta hay Villa.

Arsenal – Barca: Tương đồng và khác biệt, Bóng đá, arsenal - barca, arsenal, barcelona, bong da dep, cup c1, champions league, phao thu
Arsenal cần phải cố gắng nhiều để theo kịp Barca

Khác biệt

Arsenal và Barca tương đồng về mặt triết lý nhưng khác nhau ở mặt “đẳng cấp ”. Nếu như Arsenal  đá đẹp nhưng mong manh dễ vỡ thì với Barca, đẹp mắt và hiệu quả luôn song hành, biến họ trở thành một thế lực thực sự ở mọi giải đấu mọi cuộc tranh tài. Đều là những đại diện ưu tú của trường phái bóng đá tấn công đẹp mắt, nhưng nếu so với đối thủ Barca, Arsenal chỉ được coi là “cậu học trò nhỏ”. Ở những lần chạm trán trước đây giữa hai đội mà gần nhất là trận CK Champions League năm 2006 và hai lượt đấu tại tứ kết cúp C1 năm ngoái, Barca đã thực sự “dạy” cho các Pháo thủ một bài học thế nào là bóng đá đẹp, và Arsenal dù không muốn nhưng cũng phải tâm phục khẩu phục trước đoàn quân xứ Catalan.

Arsenal luôn tôn thờ bóng đá đẹp, nhưng đi liền với đó là quãng thời gian dài trắng tay không danh  hiệu. Lần cuối cùng The Gunners có được một chiếc cúp đã từ năm 2005. Cũng trong khoảng thời gian đó, Barca đã giành được tới 4 chức vô địch La Liga và 2 chiếc cúp Champions League. Đó là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy khoảng cách lớn về “đẳng cấp” giữa The Gunners và Blaugrana. Hay nói cách khác, Arsenal là đại diện của lối đá “đẹp” còn với Barca, đó là sự “hoàn mỹ”.

Ở trận đấu tới, Arsenal cần chứng minh được rằng họ đã phần nào rút ngắn được cách biệt về mặt “đẳng cấp” so với đối thủ. Một năm đã qua kể từ khi Arsenal bị Messi và Barca loại ở tứ kết Champions League, các pháo thủ cần thể hiện sự trưởng thành vượt bậc để đủ sức giành được các danh hiệu lớn. Bằng không cái đẹp mà họ đang theo đuổi sẽ trở thành vô nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ