chia sẻ

Một lối khác để vào Windows XP/2K khi quên password


Đối với Windows XP:
Dùng chức năng Offline NT/2K/ XP Password Change & Registry Editor được tích hợp trong CD HirenBoot dùng để đặt Password Administrator. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Dùng CD HirenBoot để khởi động vào DOS, ở menu của chương trình chọn mục 4. Recovery Tools.
Bước 2: Ở menu kế tiếp chọn mục 1. Offline NT/2K/XP Password Change & Registry Editor.
Bước 3: [/dev/hdc1] ở đây chỉ có một ổ đĩa nên mặc định sẽ là [/dev/hdc1], là ổ đĩa chứa hệ điều hành, bạn chỉ cần Enter. Nếu trên hệ thống có n phân vùng thì ở đây sẽ có n /dev/hdc. Ổ đĩa nào chứa hệ điều hành thì được hiển thị với dấu * (thường là /dev/hdc1). Nhưng nếu ở dòng [/dev/hdc...] mặc định không phải là [/dev/hdc1] thì bạn phải gõ vào /dev/hdc1 sau đó Enter để sang bước kế tiếp.
Bước 4: Ở dòng [windows/system32/config] mặc định đường dẫn đã được cấu hình sẵn, bạn chỉ cần Enter là xong. Tiếp tục ở dòng [sam system security] gõ SAM (để chương trình xác định file cần chỉnh sửa).
Bước 5: Sau khi chọn SAM, tiếp tục nhận được những tùy chọn. Bạn gõ số 1 sau đó Enter.
Bước 6: Ở bước này, chương trình yêu cầu bạn chọn tài khoản để tiến hành set password, bạn gõ là Administrator > Enter. Một câu thông báo xuất hiện “Do you wish me to reset the failed account, user disabled and lockout, and set the “Password never expires” Option? (Y/N) [n]” chọn Y. Tiếp tục một câu yêu cầu bạn gõ password mới “Please Enter New Password” và bạn gõ vào ký tự * (password rỗng). Xuất hiện câu hỏi “Do you realldy wish to change it (y/ n)” chọn Y. Bạn bấm phím ! để thoát. Trở ra thông báo “What to do? [1]”, bấm q. Tiếp tục trả lời những câu hỏi mà chương trình đưa ra cho đến khi xuất hiện câu hỏi sau cùng là “Do it ?[n]”, bạn bấm Y. Đến đây thì password đã bị loại bỏ. Khởi động lại máy để nhận thấy kết quả.
Để có được CD HirenBoot bạn có thể mua ở các cửa hàng tin học.
Đối với Windows 2000:
Đối với Win2000 bạn chỉ cần vào môi trường DOS và xóa file SAM đi mà không ảnh hưởng gì đến hệ thống (SAM: là nơi lưu trữ thông tin bảo mật của hệ thống. Nó không thể xóa hoặc không thể thay đổi được ở môi trường Windows).
Để xóa file Sam bạn gõ lệnh: Del X:\Winnt\System32\Config\Sam > Enter (X: là ổ đĩa chứa hệ điều hành). Tuy nhiên, với hệ thống file NTFS bạn không thể thực hiện được điều này vì DOS không thể nhận được hệ thống file NTFS. Để có thể nhìn thấy được phân vùng NTFS từ DOS, bạn có thể dùng chương trình NTFS for Dos cũng được tích hợp sẵn trong “CD HirenBoot” hoặc có thể dùng Partition Magic để tiến hành đổi phân vùng NTFS sang FAT32, sau đó thực hiện bình thường.

giangkhpt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ