chia sẻ

Trường THPT dân lập số 2 Hiệp Hòa: Nhìn lại 10 năm


Không tọa lạc giữa một khu trung tâm văn hóa, không nằm kề đường quốc lộ, trường THPT Dân Lập số 2 Hiệp Hòa nằm trong một vùng quê yên ả phía hạ huyện Hiệp Hòa đang từng ngày lặng lẽ vươn mình đóng góp cho sự phát triển giáo dục của địa phương nói riêng và giáo dục cả nước nói chung. 
Ngược dòng thời gian 10 năm về trước, khi trường THPT số 2 Hiệp Hòa có quyết định ra địa điểm mới ở Bắc Lý (Hiệp Hòa – Bắc Giang) thì cơ sở cũ đã xuống cấp rất nặng nề, các phòng học hầu hết bị dột nát, dãy phòng học phía Nam đổ sập, trang thiết bị dạy học và tường bao không có, sân đất… Trên nền tảng cơ sở khó khăn như vậy hai thầy Nguyễn Tái Chương và Dương Quang Luân mặc dù tuổi đã cao ( một người tuổi 75, một người tuổi 70 ) đã đứng ra thành lập trường trong muôn vàn khó khăn. Sau một năm học 2000-2001, do tuổi cao điều kiện đi lại xa vất vả thầy Chương và thầy Luân đã xin Sở giáo dục cho nghỉ và giao cho thầy Nguyễn Đình Cung lúc đó ở tuổi 60 đảm nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường. Ngoài cơ sở vật chất nghèo nàn, đội ngũ giáo viên là thỉnh giảng thường xuyên không ổn định. Thầy Cung còn trăn trở với bài toán lớn: vừa nâng cao chất lượng giáo dục vừa sửa sang nâng cấp cơ sở vật chất đồng thời cần phải ổn định đội ngũ cán bộ giáo viên. Trong công tác chuyên môn có thầy Lê Văn Bạn – một thầy giáo có nhiều kinh nghiệm về quản lý giáo dục, thầy Cung còn nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của Đảng bộ chính quyền các xã hạ huyện, của các đồng chí lãnh đạo và nhân dân thôn Hương Câu. Cao hơn là các đồng chí lãnh đạo Đảng và chính quyền huyện Hiệp Hòa, Sở giáo dục đào tạo Bắc Giang.
Trải qua 10 năm đến nay trường đã dần dần đi vào thế ổn định và đã đem lại niềm tin yêu cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương. Trường đã có một đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ, có trình độ đạt chuẩn cùng với cơ sở vật chất đáp ứng được nhu cầu cơ bản của công tác giáo dục. Quy mô học sinh nhà trường luôn duy trì ở mức 3 khối là 12 lớp với khoảng 500 đến 600 học sinh. Sau 10 năm nhà trường đã tuyển được 2253 em vào học, số học sinh đỗ tốt nghiệp qua 8 mùa thi là 1342 em ( chưa kể mùa thi sắp tới tháng 6/2011). Theo con số thống kê chưa đầy đủ đã có gần 200 em tốt nghiệp các khóa vào học các trường Đại học, Cao đẳng còn đại đa số các em đi học Trung cấp, học nghề hoặc bước vào cuộc sống lao động khác nhau.
Thiết nghĩ với đường lối của Đảng và của ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang đã tạo cơ hội cho các em được học tập, rèn luyện để có trình độ kiến thức phổ thông làm hành trang vào đời tạo nền tảng cho sự phát triển cá nhân.
10 năm nhìn lại với kết quả hiện tại như một lời khẳng định phương pháp giải đúng đắn của lãnh đạo nhà trường với bài toán trên. 10 năm là quãng thời gian ngắn cho cả sự nghiệp trồng người nhưng cũng là quãng thời gian không nhỏ mà lãnh đạo và cán bộ giáo viên nhà trường gia sức nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước đưa công tác giáo dục của trường đi lên.
Năm học 2010 - 2011 này đánh dấu 10 năm ghi tên nhà trường trên bản đồ giáo dục nước nhà cũng như của Tỉnh Bắc Giang. Là một cán bộ giáo viên trẻ tôi luôn mong muốn rằng sự nghiệp giáo dục của nhà trường chúng ta ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của các em học sinh và nhân dân địa phương.
Sau đây là một số hình ảnh về các hoạt động của nhà trường:
        

Tuấn Hương
(Gửi từ: dlhiephoa2@bacgiang.edu.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ