chia sẻ

Cách tạo và thay đổi mật khẩu đăng nhập trong Windows XP

Windows XP cho phép người sử dụng tạo mật khẩu (Password) để bảo vệ tài khoản của mình. Mỗi khi khởi động máy tính, người sử dụng phải nhập mật khẩu thì mới được phép đăng nhập vào màn hình giao diện (Desktop) của Windows XP. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo và thay đổi mật khẩu trong Windows XP.
Cách tạo mật khẩu:
Truy cập vào Start Menu -> Control Panel
control_panel
Trong Control Panel, chọn User Accounts
user_accounts
Trong User Accounts, chọn Change an account hoặc nhấn vào tên của tài khoản muốn tạo mật khẩu.
change_accounts
Chọn Create a password.
create_password
Nhập mật khẩu vào ô "Type a new password", Nhập lại mật khẩu giống vừa đặt vào ô "Type a new password again to comfirm" để xác nhận. Trong ô "Type a word or phrase to use a password hint" hãy nhập vào từ để gợi ý bạn hình dung ra được mật khẩu mà mình đã đặt, trong trường hợp quên. Sau khi nhập xong nhấn Create Password.
type_password
Kế tiếp Windows sẽ hỏi bạncó muốn tạo sự riệng biệt cho tài khoản của mình hay không. Nếu chọn Yes, Make Private thì những người sử dụng tài khoản Limited (tài khoản phụ) sẽ không nhìn thấy được các tập tin và thư mục của bạn. Nếu không muốn, hãy nhấn No.
make_private
Lưu ý:
  • Nếu bạn chọn Make Private mà sau này quên mật khẩu thì cũng sẽ không lấy lại được dữ liệu của mình từ tài khoản khác được.
  • Nếu bạn nhập mật khẩu vào ô "Type a new password again to comfirm" không giống với ô "Type a new password" thì sẽ xuất hiện thông báo lỗi, nhấn Ok để thực hiện lại.
Thay đổi mật khẩu:
Bạn cũng thực hiện các bước như trên, nhưng chọn Change my password.
change_password
Lúc này Windows sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu cũ vào ô "Type your current password" và nhập mật khẩu mới vào bên dưới cũng giống như khi tạo mật khẩu.
change_your_password
Lưu ý: Bạn phải nhập đúng mật khẩu cũ thì Windows mới cho phép thay đổi mật khẩu mới. Nếu bạn muốn xóa mật khẩu thì chỉ cần nhập mật khẩu cũ vào ô "Type your current password" và để trống các ô còn lại.
Sau khi tạo mật khẩu xong thì từ nay mỗi khi khởi động Windows sẽ dừng lại chờ bạn nhập mật khẩu, nếu nhập đúng mật khẩu thì Windows mới cho phép đăng nhập.
login_password
Xóa mật khẩu:
Trong Change an account chọn Remove my password
remove_my_password
Nhập mật khẩu cũ vào ô "To verify your identity, type your current password" và nhấn Remove Password.
remove_password

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ