chia sẻ

Những hình ảnh về chợ Thắng quê tôi- một ngày giáp Tết

Hôm nay là ngày 28 Tết. Mùa đông rét mướt còn chùng chình, lảng vảng đó đây..nhưng chợ Thắng quê tôi đã ngập tràn không khí Tết. 
Tết theo các bà, các chị nhân lúc nông nhàn xuống chợ. Kĩu kịt bồng bồng xanh mướt, bưởi, quất vàng tươi, chuối xanh mát mắt...từ mọi ngả đường đổ dồn về chợ. Những dãy hàng hoa, hàng xén, hàng mã, hàng rau, hàng quà... nhộn nhịp người mua kẻ bán. Trẻ em hớn hở, tung tăng, theo chị theo mẹ đi chơi chợ Tết. Chúng xúm xít chọn mua vài thứ đồ chơi rồi thi nhau hít hà bát bún riêu cua nóng hổi. Nhìn lũ trẻ, tôi giật mình lại nhớ ngày xưa, nhớ phiên chợ quê nghèo, nhớ bánh đa, bánh đúc...Xuân Tân Mão đang về. Thời tiết đang ấm dần lên. Phiên chợ quê trong những ngày này lúc nào cũng đông vui như hội! Ngày mai sẽ có nhiều siêu thị hiện đại lần lượt mọc lên trên mảnh đất này, nhưng những phiên chợ đẫm đượm hồn quê như thế này cũng không dễ gì thay thế được!

Dưới đây là một số hình ảnh về Chợ Thắng sáng 28 Tết
Cổng chợ Thắng
Bồng bồng, chuối, quất...trên đường xuống chợ
Nét đẹp chợ Thắng quê tôi, một ngày giáp Tết Tân Mão

TRẦN NGUYỄN
(Theo HHN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Ky nang ban hang ky-nang-ban-hang
10 10 1125 (c) by
Google Thủ thuật, hacking, tool, code, công cụ